GIẢI MẬT NGOẠI HẠNG ANH : NHỮNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TỐI MẬT VÀ BƯỚC NGOẶT LỊCH SỬ ĐÃ BIẾN NGOẠI HẠNG ANH THÀNH ĐẾ CHẾ CÔNG NGHỆ GIẢI TRÍ HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

 
 
THÔNG TIN TÀI LIỆU
Tác giả : Joshua Robinson, Jonathan Clegg; Phùng Quang Hưng dịch
Nhà xuất bản : Lao động
Năm xuất bản : 2020
Môn loại : Văn học - Nghệ thuật
Mô tả vật lý : 466tr.; 24cm

 “Giải mật Ngoại Hạng Anh” là quyển sách gồm có 466 trang, do hai tác giả Joshua Robinson và Jonathan Clegg là những phóng viên chuyên về thể thao viết. Sách được tác giả Phùng Quang Hưng dịch và được NXB Lao động xuất bản vào năm 2020. Trong quyển sách sẽ tiết lộ những chiến lược kinh doanh tối mật và bước ngoặt lịch sử năm 1992. Hành trình trỗi dậy của Giải Ngoại hạng Anh hiện diện cho cơn sốt vàng hoang dại nhất trong thế giới thể thao. Chỉ trong vòng 25 năm, tổng giá trị của 20 câu lạc bộ của giải đã gia tăng tổng giá trị của họ lên lên hơn 10.000%, từ khoảng 50 triệu bảng năm 1992 thành 10 tỷ bảng ngày nay.

Giải Ngoại hạng Anh được biết đến là giải đấu quyến rũ và hấp dẫn nhất thế giới. Là giải đấu có nhiều câu chuyện để nói nhất hành tinh. Sự thu hút của Premier League không chỉ đến từ những câu lạc bộ huyền thoại đã ghi đậm dấu ấn với bề dày thành tích, các chiến lược gia mà thường thì sức hút từ cá tính của họ còn lấn át cả tài cầm quân, hay những cầu thủ mà giá trị chuyển nhượng vượt xa so với đại đa số các doanh nghiệp vừa và nhỏ, sức hút từ Ngoại hạng Anh còn đến từ các màn tranh cãi bên lề, những nghi vấn hậu trường, các tin đồn chuyển nhượng không hồi kết được tô vẽ và kịch tính trong cuộc đua vào top 4 hoặc màn ganh đua nghẹt thở dưới đáy bảng xếp hạng để trụ lại giải đấu tốn giấy mực của thế giới, và chưa khi nào nó thiếu sức hấp dẫn và cạnh tranh.

Trong quyển sách này sẽ bạn đọc sẽ khám phá được những chiến lược kinh doanh tối mật và bước ngoặt lịch sử đã biến Ngoại hạng Anh thành đế chế công nghiệp giải trí hàng đầu thế giới. Liệu bao giờ chúng ta đặt ra những câu hỏi: Bằng cách nào mà từ một sản phẩm bóng đá đơn thuần. Ngoại hạng Anh mau chóng trở thành một con quái vật khổng lồ, mang đẳng cấp toàn cầu ở cả ba phương diện thể thao, kinh doanh và giải trí; những chiến lược kinh doanh tuyệt mật nào đã giúp cho tổng giá trị của 20 câu lạc bộ tăng lên 10.000%, từ khoảng 50 triệu bảng năm 1992 thành 10 tỷ bảng ngày nay? Tại sao khi khủng hoảng kinh tế đang tàn phá hầu khắp các lĩnh vực, Ngoại hạng Anh lại là một lĩnh vực hiếm hoi không hề bị ảnh hưởng?... Đó chỉ là vài trong số những câu hỏi ly kỳ mà hai tác giả của cuốn sách này sẽ trả lời cho chúng ta, giúp chúng ta hiểu được hành trình đi lên Premier League của một giải đấu trước đó đã hay, hấp dẫn, nhưng bị cho là nghèo nàn về chiến thuật và bị phủ bóng đen bởi nạn hooligan.

Cuốn sách Giải mật Ngoại hạng Anh

Đặc biệt hơn đây là cuốn sách được viết từ trải nghiệm của những người trong cuộc – là phóng viên thường trú về thể thao và cũng là hai tác giả của cuốn sách, có cơ hội tham gia vào các cuộc họp bí mật kiến tạo Giải Ngoại hạng Anh, cùng với đó là sự khai thác gần 100 nhân vật cộm cán khác và có được những thông tin cực kỳ đắt giá. Tất cả điều đó đã được đào sâu và lý giải cho câu chuyện nội tình về cách mà Giải Ngoại hạng Anh đã chuyển sang tồn tại ở dạng một công ty: Tập đoàn Ngoại hạng, từ một sản phẩm bóng đá đơn thuần trở thành một con quái vật khổng lồ, mang đẳng cấp toàn cầu ở cả ba phương diện thể thao, kinh doanh và giải trí.

Giải mật Ngoại hạng Anh không phải là một cuốn sách ghi lại lịch sử bóng đá Anh theo một phong cách riêng. Nó không liệt kê những khoảnh khắc kinh điển trên sân cỏ hay đời tư cầu thủ - những thứ mà chúng ta có thể thỏa sức tìm kiếm trên bất cứ phương tiện truyền thông nào, vốn chỉ cần vài cú click chuột. Đúng như lời chia sẻ của hai tác giả: “Trong nội dung chúng tôi kể, có một tập hợp những sự kiện đã tạo ảnh hưởng và gây ra những đợt sóng thành công trong quá trình chinh phục toàn cầu của giải Ngoại hạng Anh. Cuốn sách được xây dựng xung quanh những sự kiện đó, sử dụng chúng để làm nổi bật những nhân vật đã khiến chúng diễn ra, đồng thời phân tích các yếu tố lịch sử, văn hóa và thương mại đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của giải đấu, hoặc cản trở sự phát triển đó một cách tuyệt vọng.”

Người Anh – những chuyên gia thực thụ về thương mại, những người đã từng thống trị các tuyến giao thương hàng hải, những người đã tạo ra cuộc cách mạng công nghiệp và đưa ra rất nhiều học thuyết về kinh doanh và tư bản, không thể không thành công trên lĩnh vực tổ chức và kinh doanh bóng đá. Đó là một điều hoàn toàn logic. Nhưng để hiểu được họ làm thế nào để đạt được điều đó thì bạn nên đọc cuốn sách rất thú vị này.

Sách đang được phục vụ tại Thư viện tỉnh An Giang, với số ĐKCB: DL.013743 mời quý bạn đọc tìm đọc.